Trong hội thảo tập huấn đầu năm học, tập thể giáo viên và nhân viên đã đồng lòng với những phẩm chất nổi bật của người giáo viên SNA. Đội ngũ giáo viên Việt Nam và Hoa Kỳ tại Trường SNA sẽ là những nhà giáo dục TRÌNH ĐỘ CAO với những PHẨM CHẤT :

Truyền cảm hứng: Giáo viên giỏi sẽ biết cách làm cho học sinh muốn học. Giáo viên nắm bắt được trí tưởng tượng của học sinh và gợi lên cảm giác hứng thú, truyền cảm hứng để học sinh đặt câu hỏi, khám phá và dự đoán tương lai với cảm giác phấn khởi về tiềm năng. Giáo viên sẽ mở ra những tài năng, đam mê ẩn giấu của học sinh, và giúp các em tin rằng mình có khả năng làm bất cứ điều gì.

Tận tâm: Giáo viên thiết kế bài học hấp dẫn và nối kết trực tiếp, sử dụng những sự thật như là điểm khởi đầu chứ không phải kết thúc. Giáo viên sẽ kết nối học sinh tới nội dung môn học và hướng đến hiện tại và tương lai của các em, giúp học sinh tham gia thông qua các hoạt động thực tiễn và kinh nghiệm.Giáo viên sẽ đặt câu hỏi “Tại sao?” khuyến khích sinh viên xem các vấn đề từ nhiều góc độ và áp dụng tư duy phê phán để dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Giáo viên kết nối cả lớp, không để lại ai, và giữ lửa học tập cho học sinh với phương pháp tiếp cận đa dạng, hài hước, đa phương tiện và đổi mới.

Khơi dậy nội lực: Sự khơi dậy nội lực đi liền với thử thách. Các giáo viên giỏi sẽ tìm thấy và khơi gợi được giá trị cá nhân của mỗi em học sinh, những đam mê, sở thích, và cách thể hiện của các em. Giáo viên giỏi sẽ giúp các em tìm thấy được giá trị và đam mê của chính mình.

Nắm rõ thông tin: Ngoài việc đạt được (và duy trì) sự tinh thông về chủ đề của mình, các giáo viên tuyệt vời luôn được thông báo về xu hướng giáo dục và công nghệ mới nhất. Học sinh có thể liên hệ với giáo viên, bởi vì thầy cô hiểu những điều mà học sinh quan tâm. Giáo viên thíc nghi hơn và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thay đổi của học sinh. Giáo viên này không sợ học các chiến lược giảng dạy mới hoặc kết hợp các công nghệ mới.

Thử thách: Giáo viên sẽ thử thách học sinh suy nghĩ cho bản thân, sáng tạo, và đạt được một kỳ vọng cao. Giáo viên đặt mục tiêu nỗ lực và khen ngợi phù hợp, tạo ra những thách thức thích hợp cho học sinh có nhiều trình độ kỹ năng khác nhau và không bao giờ từ bỏ những người chậm tiến.

Thái độ tích cực: Giáo viên mang cho lớp học một môi trường tích cực, nơi mà học sinh cảm thấy được chào đón và thoải mái, với cảm giác thuộc về nhau. Giáo viên như một nhà lãnh đạo vĩ đại, đứng vững trước những nghịch cảnh, tập trung vào sự tích cực, và không để học sinh mất hy vọng. Khả năng hướng dẫn của giáo viên và bằng cách biểu hiện tính tích cực, giáo viên là những mô hình vai trò tuyệt vời và có nhiều khả năng truyền cảm hứng và kết nối học sinh.

Óc tổ chức: Giáo viên chuẩn bị và trình bày bài học một cách rõ ràng và có cấu trúc, với các mục tiêu cụ thể. Học sinh hiểu những gì họ sẽ học, những gì thầy cô mong muốn các em đạt được và những gì các em cần làm để hiện thực hóa điều đó. Các mục tiêu rõ ràng giúp học sinh thành công.

Thông hiểu: Giảng dạy là một nghề nhân bản, yêu cầu sự đam mê và chăm sóc chân chính, nó sẽ tỏa sáng qua tất cả những gì giáo viên làm. Các giáo viên giỏi thì ấm áp và dễ tiếp cận. Giáo viên tôn trọng và hiểu học sinh, và có thể hiểu được những cảm nhận của các em. Bằng cách đánh giá tất cả các ý tưởng và ý kiến của học sinh, giáo viên giúp học sinh học cách tôn trọng và lắng nghe người khác. Cuối cùng, lớp học lấy học sinh làm trung tâm – hơn là các nhà giáo dục. Nếu giáo viên hình thành mối quan hệ mạnh mẽ với học sinh và cho thấy sự quan tâm đến các em, học sinh sẽ có nhiều khả năng đến với giáo viên với các câu hỏi, vấn đề – hoặc thậm chí chỉ để trò chuyện.

Giáo viên nhân viên SNA mong muốn với những phẩm chất này sẽ giúp mở rộng tri thức, nắm lấy đôi tay, chạm đến trái tim của mỗi em học sinh để các em TỎA SÁNG trên LỘ TRÌNH HỌC TẬP của chính mình.