Thay vì học các môn riêng lẻ, học sinh sẽ tìm hiểu những ý tưởng lớn có tính kết nối giữa các lĩnh vực, từ đó phát triển sự hiểu biết sâu sắc và toàn diện về thế giới xung quanh.
Trọng tâm của PYP là phương pháp học qua khám phá, nơi học sinh được khuyến khích đặt câu hỏi, tìm hiểu và hành động. Cách học này giúp rèn luyện tư duy phản biện, sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề – nền tảng cho việc trở thành người học suốt đời và công dân toàn cầu.
Chương trình học PYP được xây dựng xung quanh 6 chủ đề liên môn, giúp tích hợp nhiều môn học khác nhau và làm cho việc học trở nên gần gũi và có ý nghĩa hơn:
Đánh giá trong PYP tập trung vào quá trình phát triển kỹ năng và tiến bộ của học sinh, thay vì các kỳ thi truyền thống. Giáo viên sử dụng quan sát thường xuyên, dự án, thuyết trình và bài phản biện để đánh giá. Phiếu báo cáo không chỉ thể hiện thành tích học tập mà còn phản ánh những đặc điểm người học IB và các kỹ năng cần cải thiện.
Tại SNA, nhà trường tin rằng sự thành công trong học tập là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình. Chúng tôi khuyến khích phụ huynh cùng con xem xét phiếu báo cáo để trao đổi về thói quen học tập, sự chuẩn bị, thái độ và mức độ tham gia lớp học. Giao tiếp cởi mở giữa nhà và trường sẽ giúp học sinh hiểu được kỳ vọng và nỗ lực hướng tới sự tiến bộ.