Tiến sĩ Robert Mullins

Hiệu trưởng nhà trường

Xin gửi lời chào trân trọng từ cá nhân và gia đình tôi những người sẽ đến sống tại Việt Nam đồng thời tham gia vào tập thể trường SNA trong năm học sắp tới đây.

Giáo dục là niềm đam mê của tôi và cùng với gia đình tuyệt vời của mình, niềm đam mê này thúc đẩy tôi tiến lên từng ngày. Tôi rất háo hức để đến trường và làm việc từ những gì đã được thiết lập để đưa trường SNA đi đến một tương lai to lớn và rực rỡ hơn cùng với sự hỗ trợ của tập thể trường SNA và tất cả phụ huynh. Đó chính là quý vị, những bậc phụ huynh, người luôn hỗ trợ và hậu thuẫn cho chương trình giảng dạy tại nhà trường có thể triển khai nhằm đáp ứng những nhu cầu cá nhân từng học sinh.

Là người đứng đầu trường, tôi cam kết và yêu thích giúp tất cả người học phát triển năng lực trí tuệ, kỹ năng học tập và năng lực xã hội để các em được chuẩn bị đầy đủ cho một tương lai không thể đoán trước và có thể xử lý hiệu quả các nhu cầu liên quan đến cuộc sống trong thế kỷ 21 luôn thay đổi, để các em phát triển thành những công dân toàn cầu, những người vẫn xem trọng và tự hào về bản sắc cá nhân của mình.

Mặc dù tôi tin vào việc nên có các kỳ vọng cao, nhưng không kém phần quan trọng đó là đảm bảo môi trường học tập được an toàn và nuôi dưỡng từng học sinh biết tôn trọng sự khác biệt cá nhân. SNA là một ngôi trường thực sự nỗ lực làm cho quá trình học tập trở thành một trải nghiệm tích cực và bổ ích trong khi vẫn duy trì mong muốn phát triển một thế hệ công dân toàn cầu ham học hỏi, những người sẽ trở thành người học suốt đời trong các phương diện chuyên môn của mình.

Cám ơn sự tin tưởng của quý phụ huynh, tôi mong được gặp mỗi một gia đình trong thời gian ngắn sắp tới.

Thạc Sĩ Liliana Gomez

Phó Hiệu trưởng

Tôi rất vui khi được đến Việt Nam và trở thành một thành viên của một tập thể có tính chuyên nghiệp cao vì tôi cho rằng sự hợp tác của mọi người sẽ khiến chúng ta trưởng thành về phương diện cá nhân và phát triển về phương diện tập thể.

Với sự hướng dẫn của thầy Rob Mullins, tân Hiệu trưởng nhà trường, tôi mong rằng mình sẽ hoàn thành các mục tiêu học thuật và quản trị đã đặt ra cho trường chúng ta trong năm sau. Những ưu tiên của tôi sẽ là việc học tập và sự chính trực của học sinh,và nỗ lực của tôi sẽ chú trọng đến vấn đề giữ cho chúng ta tập trung vào việc đào tạo ra những cá thể học sinh được trang bị các kỹ năng cần thiết để thành công trong một thế giới toàn cầu hóa đầy những thách thức ngày càng phức tạp và khắt khe.

Tôi may mắn được làm việc tại quê nhà của mình Columbia, Ấn độ, Đức và Malta, những trải nghiệm này cho phép tôi mang đến đất nước Việt Nam một tầm nhìn chung từ các châu lục khác nhau nhưng với tinh thần lạc quan của Châu Mỹ-Latin.

Tôi mong muốn tạo nên một môi trường làm việc với những mục tiêu rõ ràng và đầy khát vọng để chúng trở thành niềm tự hào và sự hài lòng trong cộng đồng. Khi có được một bộ máy vững chắc, với yêu cầu và kỳ vọng nhất quán và nỗ lực của tập thể, sự hài lòng trong tập thể nhà trường sẽ tự động xuất hiện và cảm giác này sẽ lan tỏa đến học sinh và phụ huynh, những người là lý do cho nỗ lực của chúng ta.

Tôi cũng tin rằng lớp học phải là một môi trường truyền cảm hứng cho việc khám phá khả năng, kỹ năng bản thân và các lĩnh vực kiến thức hấp dẫn khác nhau. Ngoài ra, là học sinh thì nên có khả năng sáng tạo, chơi đùa, phạm lỗi, tái phạm lỗi và yêu thích một số hoặc tất cả những trải nghiệm đã có trong cuộc đời học sinh. Hành trình kiến thức về các lĩnh vực kiến thức khác nhau sẽ cho phép học sinh nhận ra tầm quan trọng về sự tồn tại của cá nhân khác, đồng thời truyền cảm hứng cho các em về cách thức mà kiến thức đó được phục vụ cộng đồng và hành tinh mà chúng ta đang sống.

Tôi thực sự nóng lòng để được gặp trực tiếp mọi người.

Thạc Sĩ Daniel Mannering

Điều phối viên Chương trình Tiểu học PYP

Tôi vô cùng vinh dự khi nhận được cơ hội này để phát triển Chương trình Tiểu học PYP của SNA trở thành kho tàng của sự tìm tòi, học hỏi và hứng thú trong học tập.

Trong tám năm qua, việc giảng dạy đã trở thành một phần của con người tôi, khi tôi dạy ở các trường tư thục, quốc tế và IB ở Trung Quốc. Tôi tin tưởng vào việc đặt người học làm trung tâm bằng cách cho họ tiếng nói, sự lựa chọn và quyền sở hữu đối với việc học của họ. Tôi mong muốn xóa tan đi định kiến rằng học tập theo phương pháp truy vấn là không hiệu quả; đồng thời chứng minh lợi ích của việc tìm hiểu có cấu trúc nhằm đặt các kỹ năng mềm thế kỷ 21, tư duy quốc tế và các yếu tố IB một cách chủ động và có mục đích lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, tôi cũng chú trọng xây dựng sự gắn kết trong đại gia đình SNA, thu hẹp khoảng cách giữa học sinh, phụ huynh và giáo viên, và đảm bảo cả cộng đồng đều tích cực tham gia vào quá trình học tập của khối PYP nói chung và Triển lãm PYP nói riêng.

Trong năm học tới, tôi mong muốn được hợp tác với các giáo viên, học sinh và phụ huynh PYP để cùng nhau xây dựng nền tảng và tạo ra một môi trường tích cực, hấp dẫn, một ngôi nhà cho những người học suốt đời SNA. Điều này không chỉ giúp các em học sinh PYP có đầy đủ kĩ năng và kiến thức vững chắc để tiến lên cấp MYP, mà còn đem lại cho các em một tương lai đầy cơ hội và hứa hẹn vô tận.

Archana Singh

Điều phối viên Chương trình Trung học MYP

10 năm đảm nhiệm vai trò lãnh đạo với tư cách là Trưởng phòng và Điều phối viên Dự án Cá nhân cùng với vai trò Nhà giám định chương trình IB tại UAE, Bahrain và Ấn Độ.

Cô Archana có hơn 16 năm kinh nghiệm giảng dạy và lãnh đạo ở nhiều vai trò khác nhau ở Vương quốc Bahrain, UAE và Ấn Độ. Cô đã tham gia triển khai rất nhiều dự án đào tạo chuyên môn cho giáo viên và luôn tin tưởng vào việc chú trọng phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành người học suốt đời đúng theo triết lý của chương trình MYP. Là một Điều phối viên của mảng Cá nhân và Xã hội (Individuals and Societies), cô tin tưởng mạnh mẽ vào việc phát triển tư duy quốc tế thông qua thảo luận và hợp tác để giúp xây dựng một môi trường hòa bình và tốt đẹp hơn.

Trước khi đảm nhận vai trò Điều phối viên MYP đầy thử thách vào thời điểm giữa năm học, cô Archana đã làm việc tại SNA với vai trò là Điều phối viên Dự án Cá nhân từ năm 2020. Dự án cá nhân là một phần không thể thiếu của chứng chỉ MYP và đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì tính liên tục của chương trình học. Vai trò này đảm bảo rằng các giám sát viên và học sinh tại SNA đáp ứng các yêu cầu của dự án. Một nhà giáo dục tận tâm tin rằng với sự đồng cảm, mọi cá nhân đều có thể theo đuổi cuộc sống có mục đích và ý nghĩa.

Sergio Chiri

Điều phối viên Chương trình Tú Tài DP

Thầy từng đảm nhiệm các vai trò như Trưởng phòng, Trưởng khoa, Hiệu trưởng trường trung học và Điều phối viên chương trình IB DP tại các trường ở Peru, Colombia, Trung Quốc, Hồng Kông, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Đức và Ấn Độ.

Với hơn 22 năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình IB, thầy còn đảm nhận một số vai trò như giám khảo, người điều hành đánh giá nội bộ, trưởng hội thảo, thành viên nhóm đánh giá và tư vấn. Mong muốn của thầy là hoàn thành sứ mệnh giáo dục, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ và học hỏi từ các mầm non thế giới.

Trong thời gian rảnh rỗi, thầy là một người thích du lịch, âm nhạc và đọc sách.