Tôi vô cùng vinh dự và phấn khởi được chào đón bạn đến với Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) Nam Sài Gòn Campus, nơi mà cam kết của nhà trường đạt đến sự xuất sắc trong giáo dục và phát triển tiềm năng của mỗi học sinh là sứ mệnh hàng ngày.
Với cương vị Hiệu trưởng, tôi có niềm vinh dự lãnh đạo một đội ngũ giáo viên và nhân viên tận tâm, những người cùng chia sẻ niềm đam mê chung trong việc xây dựng một môi trường học tập năng động và hỗ trợ. Tại SNA, chúng tôi tin rằng giáo dục không chỉ là về thành tích học tập mà còn là việc nuôi dưỡng sự tò mò, tư duy phản biện, và phẩm chất cá nhân.
Cộng đồng học tập đầy đam mê và nhiệt huyết của SNA đã tạo nên một ngôi trường nơi mỗi học sinh được trao quyền khám phá những thế mạnh độc đáo của mình và thỏa sức theo đuổi đam mê. Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến một chương trình giảng dạy nghiêm ngặt và hấp dẫn, thử thách học sinh tư duy sâu sắc, khám phá sâu rộng và phát triển cả về trí tuệ lẫn cá nhân. Cách tiếp cận của chúng tôi được xây dựng dựa trên niềm tin về một nền giáo dục cá nhân hoá, toàn diện và sáng tạo, giúp học sinh thích nghi và phát triển trong một thế giới không ngừng thay đổi.
Với sự đồng hành của đội ngũ giáo viên tài năng, gia đình người thân, và toàn thể học sinh SNA, chúng tôi cam kết xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, sôi động, xem trọng sự hợp tác, tôn trọng lẫn nhau và cùng hướng đến sự xuất sắc. Chúng tôi liên tục nỗ lực cải thiện các chương trình và cơ sở vật chất, đảm bảo cung cấp những nguồn lực tốt nhất để hỗ trợ hành trình học tập của học sinh.
Tôi khuyến khích quý đọc giả tìm hiểu thêm trang web của nhà trường, trực tiếp tham quan khuôn viên campus, và trao đổi thảo luận với ban giám hiệu. Cho dù bạn là thành viên hiện tại của gia đình SNA hay đang cân nhắc gia nhập, tôi tin chắc rằng bạn sẽ thấy đây chính là nơi mà sự liêm chính trong học tập đi đôi với sự phát triển cá nhân, và mỗi học sinh đều được tôn vinh và chăm sóc hỗ trợ.
Cùng nhau, học sinh, phụ huynh và toàn thể giáo viên, nhân viên – chúng ta là một cộng đồng học tập hướng tới các mục tiêu chung và làm cho SNA trở thành một biểu tượng của sự xuất sắc trong giáo dục và một môi trường nuôi dưỡng cho tất cả mọi người.
Vai trò Phó Hiệu trưởng của tôi tại trường SNA thực sự thú vị. Điều này có ý nghĩa rất lớn khi tôi có cơ hội làm việc với tất cả học sinh, giáo viên, và phụ huynh trong toàn trường. Có thể cảm nhận ngay một trái tim và tâm hồn của SNA ngay khi bước qua cánh cổng nhờ vào sự tận tâm của các thành viên nhân viên ở đây và sự hăng say, chu đáo, chăm chỉ của học sinh. Tôi thật sự ấn tượng với nguồn năng lượng của đội ngũ giáo viên, sự tích cực và cam kết đáp ứng giáo dục tốt nhất cho tất cả học sinh.
Tôi nhiệt thành với triết lý giáo dục IB và tin rằng mỗi học sinh xứng đáng có cơ hội để phát huy hết tiềm năng của mình. Thông qua khung chương trình IB, chúng tôi phát triển một chương trình học hoàn chỉnh với sự hỗ trợ cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu học tập của tất cả học sinh. Khi chuẩn bị cho tương lai của học sinh, chúng tôi nỗ lực trang bị những kỹ năng cần thiết, tập trung vào khả năng lãnh đạo để đảm bảo rằng khi các em kết thúc việc học tại SNA với những công cụ đã được trang bị sẽ thành công trên toàn cầu.
Tôi có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 20 năm ở Vương quốc Anh, Băng Cốc và Thành phố Hồ Chí Minh. Và tôi tự hào về việc bản thân đã có cơ hội làm việc ở các lĩnh vực khác nhau trong môi trường giáo dục suốt những năm vừa qua giúp tôi có được những kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm để nhận ra những điều đang hoạt động tốt và những gì cần cải thiện và không ngừng đạt được thành công.
Barak Obama đã từng nói về việc giao tiếp không ngừng là chìa khóa để mọi người không cảm thấy có khoảng trống. Vì vậy tôi khuyến khích tất cả phụ huynh, học sinh và nhân viên hãy luôn liên lạc và trao đổi cùng nhau để có thể vượt qua mọi khó khăn.
Tôi vô cùng vinh dự khi nhận được cơ hội này để phát triển Chương trình Tiểu học PYP của SNA trở thành kho tàng của sự tìm tòi, học hỏi và hứng thú trong học tập.
Trong tám năm qua, việc giảng dạy đã trở thành một phần của con người tôi, khi tôi dạy ở các trường tư thục, quốc tế và IB ở Trung Quốc. Tôi tin tưởng vào việc đặt người học làm trung tâm bằng cách cho họ tiếng nói, sự lựa chọn và quyền sở hữu đối với việc học của họ. Tôi mong muốn xóa tan đi định kiến rằng học tập theo phương pháp truy vấn là không hiệu quả; đồng thời chứng minh lợi ích của việc tìm hiểu có cấu trúc nhằm đặt các kỹ năng mềm thế kỷ 21, tư duy quốc tế và các yếu tố IB một cách chủ động và có mục đích lên hàng đầu.
Bên cạnh đó, tôi cũng chú trọng xây dựng sự gắn kết trong đại gia đình SNA, thu hẹp khoảng cách giữa học sinh, phụ huynh và giáo viên, và đảm bảo cả cộng đồng đều tích cực tham gia vào quá trình học tập của khối PYP nói chung và Triển lãm PYP nói riêng.
Trong năm học tới, tôi mong muốn được hợp tác với các giáo viên, học sinh và phụ huynh PYP để cùng nhau xây dựng nền tảng và tạo ra một môi trường tích cực, hấp dẫn, một ngôi nhà cho những người học suốt đời SNA. Điều này không chỉ giúp các em học sinh PYP có đầy đủ kĩ năng và kiến thức vững chắc để tiến lên cấp MYP, mà còn đem lại cho các em một tương lai đầy cơ hội và hứa hẹn vô tận.
Tôi rất vinh dự được đồng hành cùng đội ngũ giáo viên, học sinh và các gia đình trong việc phát triển Chương trình Trung học (MYP) tại SNA. Đây là giai đoạn định hình quan trọng, khi học sinh bắt đầu trở nên độc lập hơn, khám phá những sở thích và đam mê của mình, và nỗ lực hoàn thiện bản thân để góp phần xây dựng một cộng đồng tôn trọng, phát triển và bền vững.
Trong suốt 19 năm qua, tôi đã có cơ hội làm việc tại nhiều trường học ở khu vực Mỹ Latinh với vai trò giáo viên và trưởng bộ môn. Tôi đã giảng dạy trong ba trên bốn chương trình của IB và đảm nhận vai trò Giảng viên IBEN cho chương trình MYP, tổ chức các buổi tập huấn chuyên môn tại nhiều quốc gia và hỗ trợ giáo viên thiết kế các hoạt động học tập ý nghĩa.
Chính nhờ những trải nghiệm này, tôi nhận thấy rõ sức mạnh của giáo dục dựa trên sự tìm tòi và các khái niệm cốt lõi, nơi học sinh được tiếp cận cả góc nhìn địa phương lẫn toàn cầu, đồng thời biết vận dụng kiến thức vào các tình huống thực tiễn.
Tôi tin rằng, với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, chúng ta có thể chuẩn bị cho học sinh không chỉ sẵn sàng bước vào chương trình Tú tài (DP) mà còn vững vàng trước những cơ hội và thử thách trong tương lai.
Với tư cách là Điều phối viên Chương trình Tú tài (DP), tôi rất vui khi được cộng tác với học sinh, giáo viên và gia đình SNA trong hai năm cuối cấp quan trọng của bậc trung học. Đây là một giai đoạn nhiều thử thách, nhưng cũng có những mặt tích cực và thành tích học thuật tương xứng. Tôi hoàn toàn cam kết hỗ trợ mọi học sinh đạt được kết quả tốt nhất và trang bị những kiến thức cũng như kĩ năng cần thiết cho một tương lai thành công.
Ngoài những kỳ vọng này, SNA còn cam kết hỗ trợ học sinh phát triển và hoàn thiện bản thân. Vai trò của tôi là hỗ trợ từng học sinh đạt được mục tiêu của mình đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các em thành những cá nhân toàn diện, cam kết học tập suốt đời và có khả năng tạo ra tác động tích cực đến xã hội.
Với hơn 14 năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường IB ở miền Nam nước Mỹ và từng là giám khảo Chương trình Tú tài DP, tôi sẽ luôn tận tâm hướng dẫn và truyền cảm hứng cho đội ngũ giáo viên SNA. Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành cầu nối giữa học sinh và hành trình học tập của các em, và đảm bảo rằng mọi học sinh đều là trung tâm của quá trình học tập của bản thân.
Tôi tin rằng cộng đồng SNA sẽ phải ngạc nhiên và tự hào về những thành tích mà chúng ta sẽ đạt được trong năm học này!